Bé biếng ăn nên bổ sung gì để ăn ngon tự nhiên, tăng cân đúng chuẩn

Bé biếng ăn nên bổ sung gì

Có phải mẹ đang lo lắng vì con suy dinh dưỡng, thấp còi? Mẹ không biết bé biếng ăn nên bổ sung gì? Hãy để Nance Colostrum 24h Pedia giúp mẹ trong bài viết dưới đây!

Bé biếng ăn không thể thiếu vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6…) là vi chất không thể thiếu cho hệ tiêu hóa của trẻ. Trong đó B1, B2, B5, B6 là các vitamin hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng, kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ. Đồng thời, trẻ sẽ có đủ năng lượng để phát triển thể chất và trí tuệ một cách toàn diện. 

Mẹ đang băn khoăn không biết bé biếng ăn nên bổ sung gì có thể lựa chọn các loại thực phẩm như: cá, trứng, sữa, lá rau xanh, đậu, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều… 

Kẽm hỗ trợ vị giác, bé ăn ngon miệng

Kẽm chỉ chiếm một phần nhỏ trong cơ thể nhưng là thành phần cấu tạo của hơn 300 loại enzyme khác nhau tham gia vào quá trình tổng hợp và phân giải axit nucleic, protein.

Kẽm hỗ trợ cân bằng vị giác và khứu giác, làm tăng cảm giác ngon miệng, thèm ăn ở trẻ. Nếu thiếu kẽm, sự chuyển hóa các tế bào vị giác bị rối loạn, bé ăn không cảm thấy ngon dẫn đến lười ăn.

Ngoài ra, kẽm còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất và trí não. 

Mẹ có thể bổ sung kẽm cho bé trong chế độ ăn hàng ngày bằng các thực phẩm giàu kẽm như: hàu, cua bể, thịt bò, hạt điều… 

Đồng thời để tăng cường hấp thu kẽm, mẹ nên bổ sung thêm vitamin C trong trái cây, rau xanh hoặc sử dụng sữa Nance Colostrum 24h Pedia chứa cả vitamin C và kẽm.

Lợi khuẩn đường ruột – Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Lợi khuẩn đường ruột hỗ trợ quá trình lên men, tiêu hóa thức ăn nhờ khả năng tiết tới 3000 enzym tiêu hóa khác nhau. Lactobacillus giúp phân hủy thức ăn, làm thức ăn được đưa vào cơ thể luôn được xử lý kịp thời. 

Thức ăn được đưa vào đến đâu bị tiêu hóa đến đó mà không bị giữ lại. Nhờ vậy, bé không có cảm giác chán ăn mà còn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, lợi khuẩn còn kích thích cảm giác thèm ăn tự nhiên ở trẻ bằng cách tăng tổng hợp vitamin B1.

Khi đường tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, tỷ lệ lợi khuẩn suy giảm gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Trẻ hấp thu kém và hình thành cơ chế từ chối ăn dẫn đến biếng ăn, suy dinh dưỡng. Lúc này, sự có mặt của các vi khuẩn có lợi đóng vai trò ức chế vi khuẩn có hại, giúp lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ.

Vì vậy, bổ sung lợi khuẩn là một gợi ý không thể bỏ qua khi trả lời cho câu hỏi bé biếng ăn nên bổ sung gì. cũng là 1 gợi ý không thể thiếu khi trả lời cho câu hỏi trẻ biếng ăn nên bổ sung gì. Mẹ có thể tìm thấy những lợi khuẩn này trong phô mai mềm, sữa chua, sữa uống công thức Nance Colostrum 24h Pedia.

Ngoài ra, mẹ cũng nên cho bé ăn đa dạng các loại trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc… để bổ sung chất xơ hòa tan. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp “đội quân” lợi khuẩn phát triển nhanh chóng.

Chất xơ – Nguồn thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn phát triển

Chất xơ đóng vai trò quan trọng cho đường tiêu hóa như điều hòa nhu động ruột, hạn chế táo bón ở trẻ. Chất xơ cũng là nguồn thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột. Từ đó tạo môi trường cho lợi khuẩn sinh sôi và phát triển, tăng cường chuyển hóa thức ăn và tạo cho bé cảm giác ngon miệng. 

Mẹ có thể bổ sung chất xơ cho bé trong các loại rau xanh, trái cây và các loại hạt như: bông cải xanh, cam, táo, hạnh nhân, óc chó, hạt điều…

Lysine – Acid amin thiết yếu không thể bỏ qua

Lysine là acid amin thiết yếu cho trẻ nhỏ, vừa tăng cường hệ thống miễn dịch vừa sản xuất các enzym tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, Lysine cũng tăng cường khả năng chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, giúp trẻ mau lớn khỏe mạnh. Khi trẻ thiếu hụt lysine có thể dẫn đến thiếu men tiêu hóa, trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn, chậm lớn. 

Lysine rất cần thiết cho trẻ nhưng cơ thể lại không thể tổng hợp được. Vì thế, nếu mẹ chưa biết bé biếng ăn nên bổ sung gì thì có thể lựa chọn các thực phẩm như: sữa, các loại đậu, các loại quả màu đỏ như cà rốt, cam, quýt, cà chua…

Bổ sung Nance Colostrum 24h Pedia giúp bé mau lớn, mẹ an tâm

Nếu mẹ đang muốn tìm một sản phẩm sữa bổ sung đầy đủ các dưỡng chất kể trên thì không thể bỏ qua Nance Colostrum 24h Pedia của công ty cổ phần Dược Quốc tế group. 

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Rance Pharma đạt chứng nhận Quốc tế FDA – USA về tiêu chuẩn sản xuất an toàn, thân thiện môi trường. 

Bổ sung sữa Nance Colostrum 24h Pedia cho trẻ biếng ăn
Bổ sung sữa Nance Colostrum 24h Pedia cho trẻ biếng ăn

Ngoài vitamin nhóm B, kẽm, lợi khuẩn, chất xơ, lysine, sữa Nance Colostrum 24h Pedia còn bổ sung thêm 2’FL HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba có trong sữa mẹ.

Đây chính là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Các vi khuẩn có hại không thể ăn được HMO, tạo điều kiện thuận lợi nuôi dưỡng các lợi khuẩn, tác động tích cực đến sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài ra, sản phẩm chứa chiết xuất tổ yến giúp khắc phục tình trạng biếng ăn của trẻ. Chiết xuất tổ yến có đến 18 acid amin, nhiều carbohydrate, khoáng chất, vi lượng và nhiều dưỡng chất bồi bổ cho cơ thể khác. 

Nance Colostrum 24h Pedia dùng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, thấp còi độ tuổi từ 6 – 36 tháng tuổi. 

Hy vọng bài viết trên đây, Nance Colostrum 24h Pedia đã giúp mẹ trả lời câu hỏi bé biếng ăn nên bổ sung gì. Chúc mẹ nuôi con khỏe mạnh, cao lớn mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02439955968
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon