DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRẺ CÓ THỂ TẬP LẪY

Sinh con ra và được chứng kiến con khôn lớn mỗi ngày là niềm hạnh phúc của mỗi cha mẹ. Nhìn con chập chững biết đi, nhiều cha mẹ òa khóc vì xúc động. Để con có bước đi trưởng thành bước đầu tiên cha mẹ phải để ý từ lúc tập lẫy. Nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết. Hôm nay Samice sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh dấu hiệu nhận biết trẻ có thể tập lẫy, các bậc phụ huynh cùng lưu lại nhé.

Dấu hiệu 1: Khi mẹ đặt bé nằm sấp, bé đã có thể tự nhấc đầu dậy và có thể chống tay để nâng đỡ phần đầu và ngực hướng lên trên. Điều này cho thấy cơ ngực và cơ lưng của bé đã cứng cáp và có khả năng chịu lực.

  • Dấu hiệu 2: Khi bé nằm ngửa, hai chân có thể hướng lên  hoặc thường xuyên nhấc bàn chân lên để đung đưa qua lại.
  • Dấu hiệu 3: Bé rất thích nằm nghiêng, bởi lúc này trong não bé đã hình thành ý thức về việc lẫy
  • Dấu hiệu 4: Trong giai đoạntrẻ sắp biết lẫy , khi đặt bé nằm sấp, bé có động tác bơi bằng hai tay
  • Dấu hiệu 5: Khi bé nhìn thấy một đồ vật ở gần, bé có thể dịch chuyển người tiến gần lại đó
  • Bước 1: Bé nghiêng mình sang một bên, tay chân cử động mạnh, đầu ngó nghiêng. Đa số các bé 3 tháng tuổi đều đã có dấu hiệu này.
  • Bước 2: Bé cố gắng cuộn mình lại, đá chân, lật mình sang một bên, một tay chống đỡ. Ban đầu, bé sẽ không đạt kết quả nhưng bé sẽ liên tục thực hiện lại.
  • Bước 3: Đến tháng thứ 4 (hoặc tháng thứ 5, 6) của giai đoạn trẻ sắp biết lẫy ,các bé đã có thể lật mình lại, bụng ở dưới, lưng ở trên.
  • Bước 4: Bé dùng tay chống để nâng đầu với ngực lên, giữ được tư thế này trong một lúc ngắn. Đây là cơ sở để bé tập bò.

Bạn cũng cần lưu ý một việc đặc biệt quan trọng là lần lẫy đầu tiên của con có thể đến rất… bất ngờ. Chính vì thế, khi con được 3 tháng tuổi trở đi, bạn cân nhắc không nên để bé nằm một mình trên giường, trên ghế sofa hoặc những nơi cao, với ý nghĩa rằng con “đặt đâu nằm đấy”. Một cú “lẫy” bất ngờ của con lúc này có thể biến thành tai nạn. Trong giai đoạn trẻ sắp biết lẫy , bạn cũng hết sức để ý đến điều này, luôn phải đặt ra câu hỏi trong đầu là con nằm đó có an toàn không, bé có thể xoay trở nghịch ngợm và bị té không.

Hãy cho bé sử dụng Samice- Baby dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi để bé được cung cấp các chất quý như 2’FL HMO,Colostrum, Vitamin C, Kẽm, Selen giúp tăng cường sức đề kháng.DHA góp phần giúp trẻ thông minh hơn ,ngoài ra protein, FOS giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột,phát triển tri tuệ và tầm vóc.


Chúc các mẹ sớm đạt kết quả trong việc giúp con tập lẫy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02439955968
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon